Trang

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Tình đơn phương.






Hải vân là người Huế à!
Mình là người miền Tây
nhưng rất thích làm thơ Huế!
tặng Hải Vân một bài thơ Huế nhé !


Tình đơn phương.

Răng cái dạ chiều ni xao xuyến lạ..
Chân ngập ngừng đếm từng lá vàng rơi
Lòng chơi vơi nghe thương nhớ một người
Thương chi lạ! Cứ dạt dào trong dạ

Chi lạ rựa! Mần răng mình nhớ mãi..
Chỉ một lần gặp gở cứ thương hoài
Tình đơn phương thầm trách mình ngu dại
Vấn vương buồn hình bóng đã phôi phai

Răng có ai biết được chữ ngờ hè..
Nên đôi lúc phải vương sầu lặng lẻ
Tui mô biết dòng đời bao ngã rẻ?
Nên dại khờ, vơ vẫn bước vào yêu

Bên ni bờ tình mộng cứ cô liêu
hỏi bên nớ người ơi lòng có hiểu?
Tui muốn khóc cho Thu buồn rủ liễu
Cho lá vàng say ngũ giấc tịch liêu
Vầng trăng xưa rụng xuống giữa sương chiều
Và đất lạnh ru tình vào quên lãng..!

tác giả: Huỳnh ngọc Tự.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét