Trang

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Không đề !


   

Bài thơ này tôi "sáng tác" khi tôi về thăm quê. Bác của tôi đưa tôi đi
thăm bà con trong Họ  ở Duy Xuyên_ Quảng Nam. Từ Gò nỗi qua
Duy Xuyên nếu đi dường tắt cho gần thì  phải đi qua cánh đồng bắp,
qua một đoạn sông Thu Bồn đã hóa bãi bồi,
 qua một bãi  dâu... Khi đi qua bãi bồi tôi không
hiểu vì sao chỗ này có nhiều cát và nước chỉ tới bắp chân nên tôi hỏi Bác,
Bác tôi nói rằng :
" Chỗ nàỳ gọi là bãi bồi vì con sông Thu Bồn khi về đến đây thì cạn nước ,
chỉ để lại cát thôi".
Nhưng bãi bồi vẫn còn nước lấp xấp, trong veo, Bác tôi dẫn xe qua và tôi đi
theo sau. Tôi "lội" xuống...Trời, nước mát rượi, cát dưới chân rất êm...
Thấy tôi cười rất tươi, Bác tôi hỏi : " Mát hỉ, thich không con ?"

*******

Khi về tôi đã viết lên niềm vui của mình bằng những dòng thơ này:
         

Những  ngày  em  về  quê ,
“ Là  những  ngày  đẹp  hơn  tất  cả ,

  Dù  mai  này  đời  muôn  vạn  lần  hơn ” .


  Xin  mượn  ý  thơ  của  Chế  Lan  Viên ,
Để  tạ  ơn  người , ơn  đất  Điện  Quang .

     Photobucket

Em  đi  trong  nắng  mai ,

Em   đi  trong  ráng  chiều ,

Trong  cát  vàng , nước  biếc  của  quê  hương .

Con  sông  Thu  Bồn  trong  xanh  thơ  mộng ,

Khi  về  quê  em  đã  hóa  bãi  bồi .

alt


 

Lần  đầu  tiên  em  đi  trong  cát  bãi ,

Sao  nghe  lòng  rất  đỗi  thân  thương ,

Em  reo  lên  với  Bác  của  mình ,
“ Con  thích  lắm , Bác  ơi , con  thích  lắm ”.


   
Photobucket


Em  đi  qua  bãi  dâu , ruộng  bắp ,

Gió  rì  rào  qua  kẽ  lá  reo ,

Em  ngỡ  như  muôn  vạn  tiếng  chào ,

Đang  vẩy  gọi  đứa  con  xa  xứ .

     Ơn  đất , ơn  người , ơn  tất  cả ,

               Biết  làm  sao  để  tạ ơn đời !  

                                    Hà   thị  Hải   Vân

   ( Kỷ  niệm  những  ngày  về  thăm  quê  hương  Gò Nỗi ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét