Trang

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Hai Sắc Hoa Tigôn_ ( T.T.KH.)

         

alt
                         Một mùa thu trước mỗi hoàng hôn
                        Nhặt cánh hoa rơi chẳng thấy buồn
                        Nhuộm ánh nắng tà qua mái tóc
                        Tôi chờ người đến với yêu đương

                        Người ấy thường hay ngắm lạnh lùng
                        Dải đường xa vút bóng chiều phong,
                        Và phương trời thẳm mờ sương cát
                        Tay vít dây hoa trắng chạnh lòng

                        Người ấy thuờng hay vuốt tóc tôi
                        Thở dài trong lúc thấy tôi vui
                        Bảo rằng: "Hoa dáng như tim vỡ
                        Anh sợ tình ta cũng thế thôi!"

                        Thuở ấy nào tôi đã hiểu gì
                        Cánh hoa tan tác của sinh ly
                        Cho nên cười đáp: "Màu hoa trắng,
                        Là chút lòng trong chẳng biết suy!"

                        Đâu biết một đi một lỡ làng,
                        Dưới trời đau khổ chết yêu đương
                        Người xa xăm quá! Tồi buồn lắm,
                        Trong một ngày vui pháo nhuộm đường ...

 alt

                        Từ đấy, thu rồi, thu lại thu ...
                        Lòng tôi còn giá đến bao giờ
                        Chồng tôi vẫn biết tôi thương nhớ
                        Người ấy, cho nên vẫn hững hờ

                        Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời
                        Ái ân lạt lẽo của chồng tôi,
                        Mà từng thu chết, từng thu chết
                        Vẫn giấu trong tim bóng một người

                        Buồn quá! Hôm qua xem tiểu thuyết
                        Thấy ai cũng ví cánh hoa xưa
                        Nhưng hồng tựa trái tim tan vỡ
                        Và đỏ như màu máu thắm pha!

                        Tôi nhớ lời người đã bảo tôi
                        Một muà thu trước rất xa xôi ...
                        Đến nay tôi hiểu thì tôi đã
                        Làm lỡ tình duyên cũ mất rồi!

                        Tôi sợ chiều thu nhạt nắng mờ
                        Chiều thu hoa đỏ rụng, chiều thu
                        Gió về lạnh lẽo chân mây vắng
                        Người ấy bên sông đứng ngóng đò

                        Nếu biết rằng tôi đã lấy chồng
                        Trời ơi! Người ấy có buồn không
                        Có thầm nghĩ tới loài hoa vỡ
                        Tựa trái tim phai, tựa máu hồng
 alt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét